Mazda 3 bản nâng cấp ra mắt tại Thái Lan
Phiên bản nâng cấp giữa kỳ của Mazda 3 SH ý 2007 ra mắt tại Thái Lan, được thay đổi nhiều ở thiết kế bên ngoài và thêm một số tính năng.
Mazda 3 được nâng cấp cả bản sedan và hatchback.
Sau Honda City, Toyota Vios, đến lượt Mazda 3 được giới thiệu phiên bản nâng cấp (face-lift). Cũng như các đối thủ, Mazda chọn Thái Lan làm nơi đầu tiên ra mắt ở Đông Nam Á.
Xe vẫn có 2 cấu hình 4 cửa (sedan) và 5 cửa (hatchback), Siêu combo Mũ 1/2 Roma chính hãng + Kính Porche P8503 tất cả cùng trang bị động cơ 2.0L. Với các nâng cấp đi kèm, giá xe tăng nhẹ. Bản E rẻ nhất giá 847.000 baht, tương đương 535 triệu đồng; bản C giá 928.000 baht, tương đương 586 triệu; bản S giá 988.000 baht, 624 triệu đồng; và bản cao nhất là SP giá 1.119.000 baht, hay 707 triệu đồng.
Trong khi đó, giá xe Mazda 3 2.0L đang bán tại Việt Nam sau ưu đãi vào thời điểm tháng 1/2017 này là 784 triệu đồng. Mazda Thái Lan kỳ vọng năm 2017 sẽ bán được 5.500 xe Mazda 3 mới, tăng 33% so với năm ngoái. Để so sánh, năm 2016, bất chấp sự cố “cá vàng”, Vina Mazda vẫn bán 12.365 xe Mazda 3.
Mazda 3 mới bản cao cấp có thêm đèn pha và đèn sương mù công nghệ LED, lưới tải nhiệt được tinh chỉnh cùng vành 18 inch.
Ở bên ngoài, cản trước và lưới tản nhiệt thiết kế được thiết kế lại, thêm đèn pha và đèn sương mù công nghệ LED, vành xe loại 18 inch kiểu mới (tuy nhiên chỉ cho bản cao cấp). Siêu xe Vô-lăng được “vẽ” lại theo kiểu xe CX-9, trong khi bệ trung tâm cũng được làm lại, bỏ đi cần phanh tay và thay bằng nút bấm phanh điện tử. Xe còn có thêm tính năng hiển thị tốc độ trên kính gió (head-up display, HUD, nhưng được Mazda gọi là Active Driving Display).
Phiên bản 5 cửa được thay đổi đáng kể cả cản trước và sau.
Xe có 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, trợ lực phanh, cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Ngoài ra là các hệ thống nâng cao rất đáng chú ý như hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (Advanced Smart City Brake Support – SCBS). Cảm biến laser hồng ngoại khoảng cách gần kết hợp với SCBS cho phép thay đổi khả năng cảm biến vật cản phía trước. Hệ thống mới có thể đoán nhận cả người đi bộ và các xe phía trước.